Máy rửa bát kêu to phải làm sao?

Nhà bạn đang sở hữu 1 chiếc máy rửa bát, bỗng một ngày chiếc máy rửa bát ấy phát ra âm thanh khó chịu, tiếng ồn o o phá vỡ không gian yên tĩnh của gia đình bạn. Bạn không biết nguyên nhân tại sao? Và phải làm thế nào? Vậy hôm nay Bếp Châu Anh sẽ hướng dẫn giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng khó chịu này nhé!

Máy bơm bị lỗi

Đây là nguyên nhân dễ gặp phải nhất. Máy bơm bị lỗi do các chất bẩn, thức ăn thừa trong thời gian dài mà không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, cản trở quá trình bơm nước.

Cách khắc phục:

Với lỗi này, bạn cần vệ sinh thường xuyên máy rửa bát, loại bỏ tất cả những phần thức ăn thừa tránh tình trạng chúng bám cặn trong máy và giúp cho máy hoạt động tốt hơn.

Van nước của máy bị hỏng

Đường ống van nước của máy rửa bát rất dễ hỏng sau thời gian dài sử dụng. Nếu gia đình bạn đã dùng chiếc máy rửa bát này vài năm rồi thì rất dễ gặp phải tình trạng này.

Máy hoạt động sẽ bị rung lên rồi tắt đi khiến dòng nước đi vào bị rung lắc, kêu ùng ục và tạo ra tiếng ồn lúc to lúc nhỏ phụ thuộc vào lượng nước đi vào trong máy trong quá trình rửa.

Máy rửa bát kêu to do Van nước của máy bị hỏng
Máy rửa bát kêu to do Van nước của máy bị hỏng

Cách khắc phục:

Để khắc phục lỗi này, bạn phải kiểm tra van nước của máy ngay lập tức để có phương án xử lý, hoặc thay van mới cho máy để không còn những tiếng ồn khó chịu khi máy hoạt động và tránh hỏng hóc lan ra các bộ phận khác.

Máy rửa bát kêu to do lỗi quạt nhiệt

Nguyên nhân tiếp theo là quạt nhiệt của máy rửa bát bị rỉ sét sau thời gian sử dụng dài. Trường hợp trụ quạt nhiệt của máy bị rỉ sét hoặc bào mòn sẽ phát ra tiếng kêu kèn kẹt trong chu trình sấy.

Hoặc có thể do cánh quạt bị lỏng tiếng ồn sẽ phát ra khi máy hoạt động.

Cách khắc phục:

Tùy từng trường hợp nếu như tiếng ồn phát ra do cánh quạt lỏng thì có thể nhờ kỹ thuật lắp lại cho chặt. Còn nếu do quạt đã bị rỉ sét sau nhiều năm sử dụng thì bạn nên thay chiếc quạt nhiệt mới.

Quạt nhiệt bị rỉ sét làm máy rửa bát kêu to
Quạt nhiệt bị rỉ sét làm máy kêu to

Máy rửa bát kêu to do mô tơ

Những máy rửa bát được sử dụng tần suất cao, lâu năm thường gặp phải tình trạng này. Khi máy liên tục hoạt động và đặt trong môi trường ẩm thấp, máy rửa bát sẽ tự động giảm chất lượng hoạt động của mô tơ, từ đó máy rửa bát kêu to phát ra tiếng ồn.

Một nguyên nhân khác khiến cho máy có tiếng ồn lớn là do dầu bôi trơn ở ổ bi bị nước làm trôi đi.

Máy rửa bát kêu to do mô tơ
Máy rửa bát kêu to do mô tơ

Cách khắc phục

Nếu mô tơ bị rỉ sét ăn mòn, bạn hãy thay mới mô tơ cho máy để quá trình vận hành được êm ái.

Để khắc phục tình trạng ổ bi bị khô bạn cần tra dầu cho ổ bi, tránh để nó bị khô gây ra tiếng to khi hoạt động.

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.